ਨੈਸ਼ਨਲ ਐਗਰੀਕਲਚਰਲ ਮਾਰਕੀਟ (ਈ.ਐਨ.ਐੱਮ.) ਇੱਕ tradingਨਲਾਈਨ ਟਰੇਡਿੰਗ ਪਲੇਟਫਾਰਮ ਹੈ ਜੋ ਭਾਰਤ ਵਿੱਚ ਏਕੀਕ੍ਰਿਤ ਬਾਜ਼ਾਰਾਂ ਵਿੱਚ ਕਾਰਜ ਵਿਧੀ ਨੂੰ ਸੁਚਾਰੂ ਬਣਾ ਕੇ ਖੇਤੀਬਾੜੀ ਮਾਰਕੀਟਿੰਗ ਵਿੱਚ ਇਕਸਾਰਤਾ ਨੂੰ ਉਤਸ਼ਾਹਤ ਕਰਨ ਦੇ ਸੰਕਲਪ ਨਾਲ ਸ਼ੁਰੂ ਕੀਤਾ ਗਿਆ ਹੈ। ਇਸਦਾ ਟੀਚਾ ਹੈ ਕਿ ਕਿਸਾਨਾਂ ਨੂੰ ਆਪਣੇ ਉਤਪਾਦਾਂ ਨੂੰ ਇਕ ਮੁਕਾਬਲੇ ਵਾਲੀ ਅਤੇ ਪਾਰਦਰਸ਼ੀ ਕੀਮਤ ਖੋਜ ਪ੍ਰਣਾਲੀ ਰਾਹੀਂ ਵੇਚਣ ਲਈ ਬਿਹਤਰ ਮਾਰਕੀਟਿੰਗ ਦੇ ਮੌਕੇ ਪੈਦਾ ਕਰਨਾ ਅਤੇ ਖਰੀਦਦਾਰਾਂ ਲਈ ਇਕ ਅਦਾਇਗੀ ਦੀ ਸੁਵਿਧਾ ਦੇ ਨਾਲ. ਸਮਾਲ ਫਾਰਮਰ ਐਗਰੀਬਿinessਜ਼ਨਿਟੀ ਕਨਸੋਰਟੀਅਮ (ਐਸ.ਐਫ.ਏ.ਸੀ.) ਖੇਤੀਬਾੜੀ ਅਤੇ ਕਿਸਾਨ ਭਲਾਈ ਮੰਤਰਾਲੇ ਅਧੀਨ ਈ-ਨਾਮ ਲਾਗੂ ਕਰਨ ਲਈ ਮੋਹਰੀ ਏਜੰਸੀ ਵਜੋਂ ਕੰਮ ਕਰਦਾ ਹੈ।

ਕਿਸਾਨਾਂ ਲਈ ਵਸਤੂਆਂ ਦੀ ਮਾਰਕੀਟਿੰਗ ਨੂੰ ਅਸਾਨ ਬਣਾਉਣ ਦੀ ਜ਼ਰੂਰਤ ਨੂੰ ਧਿਆਨ ਵਿਚ ਰੱਖਦਿਆਂ, 14 ਅਪ੍ਰੈਲ 2016 ਨੂੰ 21 ਮੰਡੀਆਂ ਵਿਚ ਈ-ਐਨ ਐਮ ਦੀ ਕਲਪਨਾ ਕੀਤੀ ਗਈ ਅਤੇ ਲਾਂਚ ਕੀਤੀ ਗਈ।

ਈ-ਨਾਮ ਵੈਬਸਾਈਟ ਹੁਣ ਅੱਠ ਵੱਖ-ਵੱਖ ਭਾਸ਼ਾਵਾਂ (ਹਿੰਦੀ, ਅੰਗਰੇਜ਼ੀ, ਗੁਜਰਾਤੀ, ਮਰਾਠੀ, ਤਾਮਿਲ, ਤੇਲਗੂ, ਬੰਗਾਲੀ ਅਤੇ ਓਡੀਆ) ਵਿਚ ਉਪਲਬਧ ਹੈ, ਜਦੋਂ ਕਿ ਲਾਈਵ ਵਪਾਰ ਦੀ ਸਹੂਲਤ ਛੇ ਵੱਖ-ਵੱਖ ਭਾਸ਼ਾਵਾਂ (ਹਿੰਦੀ, ਅੰਗ੍ਰੇਜ਼ੀ, ਬੰਗਾਲੀ, ਗੁਜਰਾਤੀ, ਮਰਾਠੀ ਅਤੇ ਮਹਿੰਦਰ) ਵਿਚ ਉਪਲਬਧ ਹੈ. ਤੇਲਗੂ)

ਖੇਤੀਬਾੜੀ ਮੰਤਰਾਲੇ ਨੇ ਫਰਵਰੀ 2018 ਵਿਚ ਇਸ ਨੂੰ ਵਧੇਰੇ ਉਪਭੋਗਤਾ ਦੇ ਅਨੁਕੂਲ ਬਣਾਉਣ ਲਈ ਰਾਸ਼ਟਰੀ ਖੇਤੀਬਾੜੀ ਮਾਰਕੀਟ (ਈ-ਐਨਐਮ) ਪਲੇਟਫਾਰਮ ਵਿਚ ਛੇ ਨਵੀਆਂ ਵਿਸ਼ੇਸ਼ਤਾਵਾਂ ਸ਼ਾਮਲ ਕੀਤੀਆਂ ਹਨ. ਇਸ ਵਿਚ ਸ਼ਾਮਲ ਹਨ.

  1. ਬਿਹਤਰ ਵਿਸ਼ਲੇਸ਼ਣ ਲਈ ਐਮਆਈਐਸ ਡੈਸ਼ਬੋਰਡ
  2. ਵਪਾਰੀਆਂ ਦੁਆਰਾ BHIM ਅਦਾਇਗੀ ਦੀ ਸਹੂਲਤ
  3. ਵਪਾਰੀਆਂ ਦੁਆਰਾ ਮੋਬਾਈਲ ਅਦਾਇਗੀ ਦੀ ਸਹੂਲਤ
  4. ਮੋਬਾਈਲ ਐਪ ‘ਤੇ ਸੁਧਾਰੀ ਹੋਈ ਵਿਸ਼ੇਸ਼ਤਾਵਾਂ ਜਿਵੇਂ ਕਿ ਗੇਟ ਐਂਟਰੀ ਅਤੇ ਮੋਬਾਈਲ ਰਾਹੀਂ ਭੁਗਤਾਨ
  5. ਕਿਸਾਨ ਦੇ ਡੇਟਾਬੇਸ ਦਾ ਏਕੀਕਰਣ
  6. ਈ-ਨਾਮ ਵੈਬਸਾਈਟ ਵਿਚ ਈ ਲਰਨਿੰਗ ਮੋਡੀ .ਲ

ਈ-ਨਾਮ ਦੀਆਂ ਵਿਸ਼ੇਸ਼ਤਾਵਾਂ:

  • ਇਹ ਕਿਸਾਨਾਂ ਨੂੰ ਉਨ੍ਹਾਂ ਦੇ ਨੇੜਲੇ ਬਾਜ਼ਾਰਾਂ ਵਿੱਚ ਆਪਣੇ ਉਤਪਾਦਾਂ ਦਾ ਪ੍ਰਦਰਸ਼ਨ ਕਰਨ ਦੇ ਯੋਗ ਬਣਾਏਗਾ ਅਤੇ ਵਪਾਰੀਆਂ ਨੂੰ ਕਿਤੇ ਵੀ ਕੀਮਤ ਦੇ ਹਵਾਲੇ ਕਰਨ ਵਿੱਚ ਸਹਾਇਤਾ ਕਰੇਗਾ.
  • ਸਾਰੀਆਂ ਖੇਤੀਬਾੜੀ ਪੈਦਾਵਾਰ ਮਾਰਕੀਟ ਕਮੇਟੀ (ਏਪੀਐਮਸੀ) ਨਾਲ ਸਬੰਧਤ ਸੇਵਾਵਾਂ ਅਤੇ ਜਾਣਕਾਰੀ ਲਈ ਸਿੰਗਲ ਵਿੰਡੋ ਸੇਵਾਵਾਂ ਪ੍ਰਦਾਨ ਕਰਦਾ ਹੈ. ਇਸ ਵਿੱਚ ਵਸਤੂਆਂ ਦੀ ਆਮਦ, ਗੁਣਵਤਾ
  • ਅਤੇ ਕੀਮਤਾਂ, ਖਰੀਦ-ਵੇਚ ਦੀਆਂ ਪੇਸ਼ਕਸ਼ਾਂ ਅਤੇ ਈ-ਭੁਗਤਾਨ ਬੰਦੋਬਸਤ ਸਿੱਧੇ ਕਿਸਾਨਾਂ ਦੇ ਖਾਤੇ ਵਿੱਚ, ਹੋਰ ਸੇਵਾਵਾਂ ਦੇ ਨਾਲ ਸ਼ਾਮਲ ਹਨ.
  • ਇਹ ਵਪਾਰੀਆਂ, ਖਰੀਦਦਾਰਾਂ ਅਤੇ ਕਮਿਸ਼ਨ ਏਜੰਟਾਂ ਲਈ ਲਾਇਸੈਂਸ ਵੀ ਪ੍ਰਦਾਨ ਕਰਦਾ ਹੈ ਜੋ ਰਾਜ-ਪੱਧਰੀ ਅਧਿਕਾਰੀਆਂ ਤੋਂ ਬਿਨਾਂ ਕਿਸੇ ਸ਼ਰਤ ਸਰੀਰਕ ਮੌਜੂਦਗੀ ਜਾਂ ਮਾਰਕੀਟ ਵਿਹੜੇ ਵਿਚ
  • ਦੁਕਾਨਾਂ ਜਾਂ ਜਗ੍ਹਾ ਦੇ ਕਬਜ਼ੇ ਦੀ ਪੂਰਵ-ਸ਼ਰਤ ਦੇ ਪ੍ਰਾਪਤ ਕੀਤਾ ਜਾ ਸਕਦਾ ਹੈ.
  • ਖੇਤੀਬਾੜੀ ਉਤਪਾਦਾਂ ਦੇ ਮਿਆਰਾਂ ਦਾ ਮੇਲ ਅਤੇ ਕੁਆਲਟੀ ਦੀ ਜਾਂਚ ਲਈ ਬੁਨਿਆਦੀ everyਾਂਚੇ ਦਾ ਮੇਲ ਹਰ ਬਾਜ਼ਾਰ ਵਿੱਚ ਉਪਲਬਧ ਹੈ. ਹਾਲ ਹੀ ਵਿੱਚ, 25 ਵਸਤੂਆਂ ਲਈ ਸਾਂਝੇ ਵਪਾਰਯੋਗ
  • ਮਾਪਦੰਡ ਤਿਆਰ ਕੀਤੇ ਗਏ ਹਨ.
  • ਮੰਡੀ ਵਿੱਚ ਆਉਣ ਵਾਲੇ ਕਿਸਾਨਾਂ ਦੀ ਸਹੂਲਤ ਲਈ ਚੁਣੀ ਹੋਈ ਮੰਡੀ (ਮੰਡੀ) ਲਈ ਮਿੱਟੀ ਪਰਖ ਪ੍ਰਯੋਗਸ਼ਾਲਾਵਾਂ ਦੀ ਵਿਵਸਥਾ ਕੀਤੀ ਗਈ ਹੈ।

ਈ.ਐਨ.ਐੱਮ. ਤੇ ਵਪਾਰ ਕਰਨ ਦੇ ਲਾਭ

  • ਪਾਰਦਰਸ਼ੀ Tਨਲਾਈਨ ਵਪਾਰ
  • ਅਸਲ-ਸਮੇਂ ਦੀ ਕੀਮਤ ਦੀ ਖੋਜ
  • ਨਿਰਮਾਤਾਵਾਂ ਲਈ ਬਿਹਤਰ ਕੀਮਤ ਦਾ ਅਹਿਸਾਸ
  • ਖਰੀਦਦਾਰਾਂ ਲਈ ਲੈਣ-ਦੇਣ ਦੀ ਕੀਮਤ ਘਟੀ
  • ਸਥਿਰ ਕੀਮਤ ਅਤੇ ਗਾਹਕਾਂ ਲਈ ਉਪਲਬਧਤਾ
  • ਕੁਆਲਟੀ ਸਰਟੀਫਿਕੇਸ਼ਨ, ਗੁਦਾਮ ਅਤੇ ਲੌਜਿਸਟਿਕਸ
  • ਵਧੇਰੇ ਕੁਸ਼ਲ ਸਪਲਾਈ ਚੇਨ
  • ਭੁਗਤਾਨ ਅਤੇ ਸਪੁਰਦਗੀ ਦੀ ਗਰੰਟੀ
  • ਲੈਣ-ਦੇਣ ਦੀ ਗਲਤੀ ਮੁਫਤ ਰਿਪੋਰਟਿੰਗ
  • ਮਾਰਕੀਟ ਤੱਕ ਪਹੁੰਚਣ ਯੋਗਤਾ

ਈ-ਐਨਐਮ ਲਈ ਲਾਗੂ ਕਰਨ ਵਾਲੀ ਏਜੰਸੀ

  • ਛੋਟੇ ਕਿਸਾਨਾਂ ਦਾ ਖੇਤੀਬਾੜੀ ਸੰਗ੍ਰਹਿ (ਐਸ.ਐਫ.ਏ.ਸੀ.) ਜੋ ਰਾਸ਼ਟਰੀ ਖੇਤੀਬਾੜੀ ਮਾਰਕੀਟ (ਈ.ਐਨ.ਐੱਮ.) ਦਾ ਪ੍ਰਮੁੱਖ ਪ੍ਰਮੋਟਰ ਹੈ. ਐਸ.ਐਫ.ਏ.ਸੀ. ਜੋ ਖੇਤੀਬਾੜੀ ਵਿਭਾਗ, ਸਹਿਕਾਰਤਾ ਅਤੇ ਕਿਸਾਨੀ ਭਲਾਈ ਵਿਭਾਗ (ਡੀ.ਏ.ਸੀ. ਅਤੇ ਐੱਫ. ਡਬਲਯੂ) ਅਧੀਨ ਤਿਆਰ ਕੀਤਾ ਗਿਆ ਹੈ. SFAC ਖੁੱਲੇ ਟੈਂਡਰ ਦੁਆਰਾ, NAM ਈ-ਪਲੇਟਫਾਰਮ ਦੇ ਵਿਕਾਸ, ਸੰਚਾਲਨ ਅਤੇ ਕਾਇਮ ਰੱਖਣ ਲਈ ਇੱਕ ਸਾਥੀ ਦੀ ਚੋਣ ਕਰਦਾ ਹੈ.
  • ਐਸਐਫਏਸੀ ਇਕ ਸਾਥੀ ਦੀ ਤਕਨੀਕੀ ਸਹਾਇਤਾ ਅਤੇ ਨੋਡਲ ਵਿਭਾਗ ਦੁਆਰਾ ਬਜਟ ਗਰਾਂਟ ਸਹਾਇਤਾ ਨਾਲ ਈ ਐਨ ਐਮ ਲਾਗੂ ਕਰਦਾ ਹੈ. ਡੀਏਸੀ ਅਤੇ ਐਫਡਬਲਯੂ ਈ-ਮਾਰਕੀਟ ਪਲੇਟਫਾਰਮ ਲਗਾਉਣ ਲਈ ਪ੍ਰਤੀ ਮੰਡੀ (ਮਾਰਕੀਟ) ਲਈ 30 ਲੱਖ ਰੁਪਏ ਤੱਕ ਦੀ ਇਕ-ਵਾਰੀ ਸਹਾਇਤਾ ਪ੍ਰਦਾਨ ਕਰੇਗੀ. ਦੇਸ਼ ਭਰ ਵਿਚ ਲਗਭਗ 6500 ਖੇਤੀਬਾੜੀ ਪੈਦਾਵਾਰ ਮਾਰਕੀਟ ਕਮੇਟੀ (ਏਪੀਐਮਸੀ) ਕੰਮ ਕਰ ਰਹੀ ਹੈ ਜਿਸ ਦੇ ਰਾਜਾਂ ਜਾਂ ਕੇਂਦਰ ਸ਼ਾਸਤ ਪ੍ਰਦੇਸ਼ਾਂ ਦੀਆਂ 585 ਜ਼ਿਲ੍ਹਾ ਪੱਧਰੀ ਮੰਡੀਆਂ (ਬਾਜ਼ਾਰਾਂ) ਨੂੰ ਈਐਨਐਮ ਦੁਆਰਾ ਜੋੜਨ ਦੀ ਯੋਜਨਾ ਹੈ।

ਈ-ਨਾਮ ਲਈ ਚੋਣ ਕਮੇਟੀ:

S.No ਚੋਣ ਕਮੇਟੀ
1. ਵਧੀਕ ਸਕੱਤਰ (ਮਾਰਕੀਟਿੰਗ), ਡੀਏਸੀ ਅਤੇ ਐਫਡਬਲਯੂ ਸਦੱਸ
2. AS&FA, DAC&FW ਸਦੱਸ
3. ਮੈਨੇਜਿੰਗ ਡਾਇਰੈਕਟਰ, ਐਸ.ਐਫ.ਏ.ਸੀ. ਸਦੱਸ
4. ਏ ਪੀ ਸੀ / ਸੈਕਟਰੀ, ਸਬੰਧਤ ਰਾਜ ਦੀ I / c ਖੇਤੀਬਾੜੀ ਮਾਰਕੀਟਿੰਗ ਸਦੱਸ
5. ਸੰਯੁਕਤ ਸਕੱਤਰ (ਮਾਰਕੀਟਿੰਗ), ਡੀਏਸੀ ਅਤੇ ਐਫਡਬਲਯੂ ਮੈਂਬਰ ਸ

ਉਪਰੋਕਤ ਚੋਣ ਕਮੇਟੀ ਲਾਭਪਾਤਰੀਆਂ ਦੀ ਚੋਣ ਈ.ਐੱਨ.ਐੱਮ. ਦੇ ਅਧੀਨ ਭਾਗ ਲੈਣ ਲਈ ਕਰੇਗੀ.

ਈ-ਨਾਮ ਤਹਿਤ ਫੰਡਾਂ ਦੀ ਵੰਡ:

ਆਰਥਿਕ ਮਾਮਲਿਆਂ ਬਾਰੇ ਕੈਬਨਿਟ ਕਮੇਟੀ ਨੇ ਖੇਤੀਬਾੜੀ ਤਕਨੀਕ ਬੁਨਿਆਦੀ Fundਾਂਚਾ ਫੰਡ (ਏਟੀਆਈਐਫ) ਦੇ ਜ਼ਰੀਏ ਰਾਸ਼ਟਰੀ ਖੇਤੀਬਾੜੀ ਮਾਰਕੀਟ ਨੂੰ ਉਤਸ਼ਾਹਤ ਕਰਨ ਲਈ ਕੇਂਦਰੀ ਸੈਕਟਰ ਸਕੀਮ ਨੂੰ ਮਨਜ਼ੂਰੀ ਦੇ ਦਿੱਤੀ ਹੈ। ਸਰਕਾਰ ਨੇ ਨਵੇਂ ਬਣਾਏ ਏ.ਟੀ.ਆਈ.ਐਫ. ਨੂੰ crores 200 ਕਰੋੜ ਅਲਾਟ ਕੀਤੇ ਹਨ।

ਇਸ ਫੰਡ ਨਾਲ ਐਸ.ਐਫ.ਏ.ਸੀ. ਨੇ 2015-16 ਤੋਂ 2017-18 ਦੌਰਾਨ ਤਿੰਨ ਸਾਲਾਂ ਲਈ ਐਨ.ਐੱਮ. ਵਿਭਾਗ ਦੁਆਰਾ ਹਰੇਕ ਬਾਜ਼ਾਰ ਨੂੰ lakhs 30 ਲੱਖ ਦਿੱਤੇ ਜਾਂਦੇ ਹਨ.

ਈ-ਨਾਮ ਪ੍ਰੋਗਰਾਮ ਵਿਚ ਵੱਖ ਵੱਖ ਹਿੱਸੇਦਾਰਾਂ ਲਈ ਲਾਭ:

ਕਿਸਾਨ:

ਕਿਸਾਨ ਆਪਣੇ ਨਿਵੇਸ਼ ਤੋਂ ਪ੍ਰਤੀਯੋਗੀ ਰਿਟਰਨ ਤਿਆਰ ਕਰਕੇ ਕਿਸੇ ਵੀ ਦਲਾਲ ਜਾਂ ਵਿਚੋਲੇ ਦੀ ਦਖਲਅੰਦਾਜ਼ੀ ਤੋਂ ਬਗੈਰ ਉਤਪਾਦ ਵੇਚ ਸਕਦੇ ਹਨ.

ਵਪਾਰੀ:

ਵਪਾਰੀ ਭਾਰਤ ਵਿਚ ਇਕ ਏਪੀਐਮਸੀ ਤੋਂ ਦੂਜੀ ਮਾਰਕੀਟਿੰਗ ਕਮੇਟੀ ਵਿਚ ਸੈਕੰਡਰੀ ਵਪਾਰ ਕਰ ਸਕਣਗੇ. ਸਥਾਨਕ ਵਪਾਰੀ ਸੈਕੰਡਰੀ ਵਪਾਰ ਲਈ ਵੱਡੇ ਰਾਸ਼ਟਰੀ ਮਾਰਕੀਟ ਤੱਕ ਪਹੁੰਚ ਪ੍ਰਾਪਤ ਕਰ ਸਕਦੇ ਹਨ.

ਖਰੀਦਦਾਰ, ਪ੍ਰੋਸੈਸਰ ਅਤੇ ਨਿਰਯਾਤ ਕਰਨ ਵਾਲੇ:

ਖਰੀਦਦਾਰ ਜਿਵੇਂ ਕਿ ਪ੍ਰਚੂਨ ਵਿਕਰੇਤਾ, ਪ੍ਰੋਸੈਸਰ ਜਾਂ ਨਿਰਯਾਤਕਰਤਾ ਵਿਚੋਲਗੀ ਦੀ ਲਾਗਤ ਨੂੰ ਘਟਾ ਕੇ ਭਾਰਤ ਦੇ ਕਿਸੇ ਵੀ ਮਾਰਕੀਟ ਤੋਂ ਵਸਤੂਆਂ ਦਾ ਸਰੋਤ ਦੇ ਸਕਣਗੇ. ਉਨ੍ਹਾਂ ਦੀ ਸਰੀਰਕ ਮੌਜੂਦਗੀ ਅਤੇ ਵਿਚੋਲਿਆਂ ‘ਤੇ ਨਿਰਭਰਤਾ ਦੀ ਲੋੜ ਨਹੀਂ ਹੈ.

ਖਪਤਕਾਰ:

ਈ ਐਨ ਐਮ ਵਪਾਰੀਆਂ ਦੀ ਸੰਖਿਆ ਨੂੰ ਵਧਾਏਗਾ, ਅਤੇ ਉਨ੍ਹਾਂ ਵਿਚ ਮੁਕਾਬਲਾ ਵਧੇਗਾ. ਇਹ ਸਥਿਰ ਕੀਮਤਾਂ ਅਤੇ ਖਪਤਕਾਰਾਂ ਨੂੰ ਉਪਲਬਧਤਾ ਵਿੱਚ ਬਦਲਦਾ ਹੈ.

ਮੰਡਿਸ (ਬਾਜ਼ਾਰ):

ਵਪਾਰੀਆਂ ਅਤੇ ਕਮਿਸ਼ਨ ਏਜੰਟਾਂ ਦੀ ਨਿਗਰਾਨੀ ਅਤੇ ਨਿਯੰਤਰਣ ਪਹੁੰਚ ਯੋਗ ਹੋ ਜਾਣਗੇ ਕਿਉਂਕਿ ਰਿਪੋਰਟਿੰਗ ਸਿਸਟਮ ਆਪਣੇ ਆਪ ਤਿਆਰ ਹੋ ਜਾਵੇਗਾ. ਪ੍ਰਕਿਰਿਆ ਵਿਚ ਪਾਰਦਰਸ਼ਤਾ ਨਿਲਾਮੀ / ਟੈਂਡਰ ਪ੍ਰਕਿਰਿਆ ਵਿਚ ਹੇਰਾਫੇਰੀ ਦੀ ਗੁੰਜਾਇਸ਼ ਨੂੰ ਬਾਹਰ ਕੱ .ਦੀ ਹੈ. ਮਾਰਕੀਟ ਵਿਚ ਹੋਣ ਵਾਲੇ ਸਾਰੇ ਲੈਣ-ਦੇਣ ਦੇ ਲੇਖਾ-ਜੋਖਾ ਕਾਰਨ ਮਾਰਕੀਟ ਅਲਾਟਮੈਂਟ ਫੀਸ ਵਧੇਗੀ. ਇਹ ਮਨੁੱਖੀ ਸ਼ਕਤੀ ਦੀਆਂ ਜ਼ਰੂਰਤਾਂ ਨੂੰ ਘੱਟ ਕਰੇਗਾ ਕਿਉਂਕਿ ਨਿਲਾਮੀ ਜਾਂ ਟੈਂਡਰ ਪ੍ਰਕਿਰਿਆ ਇਲੈਕਟ੍ਰਾਨਿਕ icallyੰਗ ਨਾਲ ਕੀਤੀ ਜਾਂਦੀ ਹੈ. ਇਹ ਜਾਣਕਾਰੀ ਦੀ ਅਸਮਾਨਤਾ ਨੂੰ ਵੀ ਘਟਾਉਂਦਾ ਹੈ ਕਿਉਂਕਿ ਇੱਕ ਏਪੀਐਮਸੀ ਦੀਆਂ ਸਾਰੀਆਂ ਗਤੀਵਿਧੀਆਂ ਸਿੱਧੇ ਤੌਰ ‘ਤੇ ਅਧਿਕਾਰਤ ਵੈਬਸਾਈਟ ਤੋਂ ਜਾਣੀਆਂ ਜਾ ਸਕਦੀਆਂ ਹਨ.

ਹੋਰ:

ਐਨਏਐਮ ਦਾ ਇਰਾਦਾ ਹੈ ਕਿ ਸਾਰੇ ਰਾਜਾਂ ਲਈ ਇਕ ਲਾਇਸੈਂਸ ਅਤੇ ਇਕੋ ਬਿੰਦੂ ਲੇਵੀ ਨਾਲ ਖੇਤੀ ਸੈਕਟਰ ਦੇ ਮਾਰਕੀਟਿੰਗ ਪੱਖ ਨੂੰ ਬਿਹਤਰ ਬਣਾਉਣਾ, ਇਕ ਮਾਰਕੀਟ ਵਿਚ ਬਦਲ ਜਾਵੇਗਾ ਅਤੇ ਇਕੋ ਰਾਜ ਵਿਚ ਮਾਰਕੀਟ ਦੇ ਟੁੱਟਣ ਨੂੰ ਖਤਮ ਕਰ ਦਿੱਤਾ ਜਾਵੇਗਾ. ਅਤੇ ਇਹ ਵਸਤੂਆਂ ਦੀ ਸਪਲਾਈ ਲੜੀ ਵਿੱਚ ਸੁਧਾਰ ਕਰੇਗਾ ਅਤੇ ਬਰਬਾਦੀ ਨੂੰ ਘਟਾਏਗਾ.

ਕਿਸਾਨਾਂ / ਵਪਾਰੀਆਂ ਲਈ Regਨਲਾਈਨ ਰਜਿਸਟ੍ਰੇਸ਼ਨ ਪ੍ਰਕਿਰਿਆ:

ਕਦਮ 1: ਕਿਸਾਨ / ਵਪਾਰੀ ਨੂੰ ਈ ਐਨ ਐੱਮ ਦੇ ਅਧਿਕਾਰਤ ਪੋਰਟਲ ਤੇ ਜਾਣਾ ਪਏਗਾ

ਕਦਮ 2: “ਰਜਿਸਟਰੀਕਰਣ ਕਿਸਮ” ਦੀ ਚੋਣ ਕਰੋ ਕਿ “ਕਿਸਾਨ / ਵਪਾਰੀ” ਅਤੇ ਰਜਿਸਟਰੀ ਪੰਨੇ ਤੋਂ ਲੋੜੀਂਦਾ “ਏਪੀਐਮਸੀ” ਚੁਣੋ.

ਕਦਮ 3: ਆਪਣੀ ਸਹੀ ਈਮੇਲ ਆਈਡੀ ਦਿਓ ਕਿਉਂਕਿ ਤੁਸੀਂ ਉਸੇ ਵਿੱਚ ਲੌਗਇਨ ਆਈਡੀ ਅਤੇ ਪਾਸਵਰਡ ਪ੍ਰਾਪਤ ਕਰੋਗੇ

ਕਦਮ 4: ਇਕ ਵਾਰ ਸਫਲਤਾਪੂਰਵਕ ਰਜਿਸਟਰ ਹੋਣ ਤੋਂ ਬਾਅਦ, ਤੁਸੀਂ ਰਜਿਸਟਰਡ ਈ-ਮੇਲ ਵਿਚ ਅਸਥਾਈ ਲੌਗਇਨ ਆਈਡੀ ਅਤੇ ਪਾਸਵਰਡ ਪ੍ਰਾਪਤ ਕਰੋਗੇ

ਕਦਮ 5: ਹੁਣ, ਸਿਸਟਮ ਦੁਆਰਾ ਲਾਗਇਨ ਆਈਕਾਨ ਤੇ ਕਲਿਕ ਕਰਕੇ ਡੈਸ਼ਬੋਰਡ ਤੇ ਲੌਗਇਨ ਕਰੋ

ਕਦਮ 6: ਫਿਰ ਉਪਭੋਗਤਾ ਨੂੰ ਡੈਸ਼ਬੋਰਡ ਤੇ ਇੱਕ ਸੁਨੇਹਾ ਮਿਲੇਗਾ ਜਿਵੇਂ ਕਿ “ਏਪੀਐਮਸੀ ਨਾਲ ਰਜਿਸਟਰ ਹੋਣ ਲਈ ਇੱਥੇ ਕਲਿੱਕ ਕਰੋ”

ਕਦਮ 7: ਲਿੰਕ ਤੇ ਕਲਿਕ ਕਰੋ ਜੋ ਤੁਹਾਨੂੰ ਵੇਰਵੇ ਭਰਨ ਜਾਂ ਅਪਡੇਟ ਕਰਨ ਲਈ ਰਜਿਸਟ੍ਰੇਸ਼ਨ ਪੇਜ ਤੇ ਭੇਜ ਦੇਵੇਗਾ

ਕਦਮ 8: ਕੇਵਾਈਸੀ ਦੇ ਪੂਰਾ ਹੋਣ ਤੋਂ ਬਾਅਦ, ਬੇਨਤੀ ਤੁਹਾਡੇ ਚੁਣੇ ਗਏ ਏਪੀਐਮਸੀ ਨੂੰ ਪ੍ਰਵਾਨਗੀ ਲਈ ਭੇਜੀ ਜਾਏਗੀ

ਕਦਮ 9: ਤੁਹਾਡੇ ਡੈਸ਼ਬੋਰਡ ਤੇ ਸਫਲਤਾਪੂਰਵਕ ਲੌਗਇਨ ਹੋਣ ਤੋਂ ਬਾਅਦ, ਤੁਸੀਂ ਸਾਰੇ ਏਪੀਐਮਸੀ ਪਤੇ ਦੇ ਵੇਰਵੇ ਵੇਖ ਸਕੋਗੇ

ਕਦਮ 10: ਸਫਲਤਾਪੂਰਵਕ ਜਮ੍ਹਾਂ ਹੋਣ ਤੇ ਉਪਭੋਗਤਾ ਨੂੰ ਇੱਕ ਈ-ਮੇਲ ਮਿਲੇਗੀ ਜਿਸ ਵਿੱਚ ਬਿਨੈ-ਪੱਤਰ ਪ੍ਰਸਤੁਤ / ਪ੍ਰਗਤੀ ਅਧੀਨ ਜਾਂ ਪ੍ਰਵਾਨਤ ਜਾਂ ਅਸਵੀਕਾਰ ਕੀਤੇ ਜਾਣ ਦੀ ਸਥਿਤੀ ਦੇ ਨਾਲ ਸਬੰਧਤ ਏਪੀਐਮਸੀ ਨੂੰ ਬਿਨੈ-ਪੱਤਰ ਜਮ੍ਹਾਂ ਕਰਾਉਣ ਦੀ ਪੁਸ਼ਟੀ ਕਰਦਾ ਹੈ.

ਕਦਮ 11: ਇੱਕ ਵਾਰ ਏਪੀਐਮਸੀ ਦੁਆਰਾ ਮਨਜ਼ੂਰ ਹੋਣ ਤੋਂ ਬਾਅਦ, ਤੁਹਾਨੂੰ ਰਜਿਸਟਰਡ ਈ-ਮੇਲ ਆਈਡੀ ‘ਤੇ ਈ ਐਨ ਐਮ ਪਲੇਟਫਾਰਮ ਦੇ ਅਧੀਨ ਪੂਰੀ ਪਹੁੰਚ ਲਈ ਈ ਐਨ ਐਮ ਫਾਰਮ ਸਥਾਈ ਲੌਗਇਨ ਆਈਡੀ ਅਤੇ ਪਾਸਵਰਡ ਪ੍ਰਾਪਤ ਹੋਵੇਗਾ.

FPCs / FPOs ਲਈ Regਨਲਾਈਨ ਰਜਿਸਟ੍ਰੇਸ਼ਨ ਪ੍ਰਕਿਰਿਆ:

ਫਾਰਮਰ ਪ੍ਰੋਡਿcerਸਰ ਆਰਗੇਨਾਈਜ਼ੇਸ਼ਨਜ਼ (ਐੱਫ ਪੀ ਓ) / ਐੱਫ ਪੀ ਸੀ ਉਹੀ ਵੈਬਸਾਈਟ ਜਾਂ ਮੋਬਾਈਲ ਐਪ ਰਾਹੀਂ ਜਾਂ ਸਬੰਧਤ ਈ.ਐਨ.ਐੱਮ. ਮੰਡੀ ਵਿਖੇ ਹੇਠ ਲਿਖਿਆਂ ਵੇਰਵੇ ਦੇ ਕੇ ਈ-ਨਾਮ ਪੋਰਟਲ ‘ਤੇ ਰਜਿਸਟਰ ਕਰ ਸਕਦੇ ਹਨ:

  • ਐੱਫ ਪੀ ਓ / ਐੱਫ ਪੀ ਸੀ ਦੇ ਨਾਮ
  • ਅਧਿਕਾਰਤ ਵਿਅਕਤੀ ਦਾ ਨਾਮ, ਪਤਾ, ਈਮੇਲ ਆਈਡੀ ਅਤੇ ਸੰਪਰਕ ਨੰਬਰ (ਐਮਡੀ, ਸੀਈਓ, ਮੈਨੇਜਰ)
  • ਬੈਂਕ ਖਾਤੇ ਦਾ ਵੇਰਵਾ ਜਿਵੇਂ ਕਿ ਬੈਂਕ ਦਾ ਨਾਮ, ਸ਼ਾਖਾ, ਖਾਤਾ ਨੰਬਰ, ਆਈਐਫਐਸਸੀ

ਮੰਡੀ ਬੋਰਡ ਲਈ Regਨਲਾਈਨ ਰਜਿਸਟ੍ਰੇਸ਼ਨ ਪ੍ਰਕਿਰਿਆ:

ਰਾਜ ਦੀਆਂ ਖੇਤੀਬਾੜੀ ਮਾਰਕੀਟਿੰਗ ਬੋਰਡ (ਮੰਡੀ ਬੋਰਡ) ਆਪਣੀਆਂ ਮੰਡੀਆਂ ਨੂੰ ਈ.ਐਨ.ਐੱਮ. ਨਾਲ ਜੋੜਨ ਵਿੱਚ ਦਿਲਚਸਪੀ ਰੱਖਦੇ ਹਨ, ਨੂੰ ਏਪੀਐਮਸੀ ਐਕਟ ਅਧੀਨ ਹੇਠ ਦਿੱਤੇ ਸੁਧਾਰ ਕਰਨ ਦੀ ਲੋੜ ਹੈ

  • ਰਾਜ ਭਰ ਵਿੱਚ ਵੈਧ ਹੋਣ ਲਈ ਯੂਨੀਫਾਈਡ ਵਪਾਰ ਲਾਇਸੰਸ ਪ੍ਰਾਪਤ ਕਰਨਾ ਪਏਗਾ
  • ਈ-ਆਕਸ਼ਨ ਜਾਂ ਈ-ਟ੍ਰੇਡਿੰਗ ਦੀ ਕੀਮਤ ਦੀ ਖੋਜ ਦੇ ਇੱਕ asੰਗ ਦੇ ਰੂਪ ਵਿੱਚ ਪ੍ਰਬੰਧ ਦੀ ਲੋੜ ਹੈ
  • ਰਾਜ ਭਰ ਵਿੱਚ ਮਾਰਕੀਟ ਫੀਸ ਦਾ ਸਿੰਗਲ ਪੁਆਇੰਟ ਲਗਾਉਣਾ ਲਾਗੂ ਹੈ